4 Bước thiết kế hồ sơ năng lực hiệu quả

4 BƯỚC THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC HIỆU QUẢ

4 Bước Thiết Kế Hồ Sơ Năng Lực Công Ty Hiệu Quả

Hồ sơ năng lực công ty hay profile công ty là bộ tài liệu rất cần thiết với doanh nghiệp, nhưng để bắt đầu triển khai làm thì có rất nhiều câu hỏi được đặt ra ví dụ như sau:

Hồ sơ năng lực công ty là gì?

Cách làm hồ sơ năng lực công ty?

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty bằng phần mềm gì?

In hồ sơ năng lực công ty?

Cấu trúc hồ sơ năng lực?

Chụp ảnh hồ sơ năng lực?

Hồ sơ năng lực công ty gồm những gì?

Bảo Phát xin chia sẻ kiến thức về cách thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty, một yếu tố vô cùng quan trọng làm nên thương hiệu và hình ảnh của một doanh nghiệp trên thương trường. Hình ảnh bộ hồ sơ năng lực như là một công cụ quảng cáo trực tiếp đến khách hàng, qua hồ sơ năng lực khách hàng biết đến công ty, biết đến ngành nghề, dịch vụ, quy mô của công ty mà khách hàng đang quan tâm. Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế hồ sơ năng lực có chất lượng, có thể liên hệ trực tiếp với công ty Bảo Phát để được tư vấn miễn phí!

Để thiết kế hồ sơ năng lực chúng ta cần chuẩn bị 4 bước sau đây:

Bước 1: Xây dựng nội dung
Bước 2: Chụp ảnh phục vụ cho nội dung ở bước 1
Bước 3: Thiết kế và dàn trang
Bước 4: Tìm đối tác in ấn đáng tin cậy

I. Xây dựng nội dung bộ hồ sơ năng lực công ty

ho_so_nang_luc_cong_ty_ruu_bao_lam

Để có một quyển hồ sơ năng lực công ty chất lượng thì bước chuẩn bị xây dựng nội dung là tối quan trọng, nó là thông điệp doanh nghiệp gửi tới khách hàng. Nội dung của quyển hồ sơ năng lực của công ty không nên viết quá dài và lan man, và cũng không nên viết quá ngắn, nội dung viết đảm bảo vừa đủ, lối hành văn đơn giản làm sao cho người đọc cảm thấy dễ hiểu nhất.

Lưu ý: Không nên sử dụng các từ ngữ tối nghĩa, khó hiểu vì nó dẫn tới các ấn tượng không tốt cho khách hàng.

Bảo Phát xin giới thiệu dàn ý chuẩn bị cho việc làm hồ sơ năng lực công ty:

1. Thư ngỏ: lá thư mà lãnh đạo như Giám đốc/ Chủ tịch hội đồng quản trị gửi đến khách hàng
2. Thông tin sơ lược: Giới thiệu chung về công ty
- Tên giao dịch: CÔNG TY ...
- (tên tiếng anh hoặc viết tắt nếu có)
- Biểu trưng (logo)
- Khẩu hiệu (slogan)
- Địa chỉ trụ sở:
- Trang web: 
- E-mail:
- Hotline:
- Vốn điều lệ:
- Mã số thuế:
- Người đại diện pháp luật :
3. Ngành nghề hoạt động hoặc sơ đồ tổ chức
4. Các giấy tờ chứng nhận
5. Chiến lược hoạt động, tầm nhìn
- Mục tiêu
- Khách hàng chiến lược
- Thị trường chiến lược
- Tôn chỉ hoạt động
- Tầm nhìn
6. Văn hóa doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên
7. Năng lực thiết bị - máy móc
Giới thiệu về
- Các loại máy móc thiết bị
- Các phòng ban (phòng điều hành, quản lí, ...)
8. Dây chuyền công nghệ & sơ đồ
9. Quy trình vận hành
10. Hồ sơ kinh nghiệm, danh sách dự án
11. Hình ảnh tiêu biểu và hoạt động của công ty

II. Chụp ảnh hồ sơ năng lực công ty

4buoc

Khách hàng chưa biết đến công ty, thông qua hình ảnh trong hồ sơ năng lực, khách hàng có thể nhận biết, đánh giá doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Vì vậy việc chụp hình ảnh phục vụ nội dung cho cuốn hồ sơ năng lực là điều rất quan trọng, hình ảnh phải ăn khớp với nội dung, chất lượng hình ảnh phải tốt, đảm bảo thẩm mỹ và tính mỹ thuật cao. Nếu doanh nghiệp chưa có người chụp ảnh chuyên nghiệp hãy liên hệ với Bảo Phát để được tư vấn miễn phí.

Thông thường để chụp hình ảnh cho cuốn hồ sơ năng lực chúng ta sẽ lên kịch bản chụp những nội dung sau:

– Chụp hình ảnh sản phẩm, máy móc, trang thiết bị
– Chụp hình toàn thể công ty, phòng ban, lãnh đạo
– Chụp hình công trình và dự án đã triển khai
– Chụp hình các sự kiện quan trọng của công ty
– Chụp hình quảng cáo

III. Thiết kế và dàn trang hồ sơ năng lực công ty

dantrang

Hồ sơ năng lực công ty thường được thiết kế trong khoảng 20 trang đến 32 trang là đẹp, chúng ta không nên thiết kế số trang quá ít cũng như quá dài. Nếu quá ít số trang thì cuốn hồ sơ không thể hiện nhiều thông tin về doanh nghiệp, như vậy nó sẽ rất sơ sài, năng lực mỏng, nếu dài quá khách hàng sẽ không có thời gian xem hết. Vì vậy mục đích của quyển hồ sơ năng lực là giới thiệu tóm tắt về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, các dự án đã thực hiện, dịch vụ và các thế mạnh của doanh nghiệp, qua đó khách hàng nhanh chóng hiểu về công ty.

Sau khi chúng ta đã hoàn thiện hai bước trên thì việc tiếp theo cũng không kém phần quan trọng, đó là việc thiết kế, sắp xếp hình ảnh, nội dung một cách khoa học và có tính thẩm mỹ cao. Người thiết kế trước khi bắt tay vào thiết kế dàn trang, bước đầu tiên là phải có kế hoạch khảo sát xem doanh nghiệp của mình đang làm về lĩnh vực gì, ngành nghề kinh doanh như thế nào sau đó sử dụng tông màu và thiết kế sao cho phù hợp.

Lưu ý: Trong việc thiết kế chúng ta không nên sử dụng quá nhiều màu sắc và hình ảnh.

IV. In hồ sơ năng công ty chất lượng cao

04

Đây là việc cuối cùng quan trọng không kém, nó là thành quả của tất cả các bước trên. Nếu chúng ta có viết nội dung, chụp hình ảnh và thiết kế hay đến bao nhiêu mà việc in ấn không tốt thì chúng ta sẽ có một kết quả tồi. Vì vậy, chúng ta tuyệt đối không được phép chủ quan trong việc này, chúng ta phải lựa chọn đối tác in ấn chất lượng, uy tín, phải in mẫu trước khi cho sản xuất hàng loạt.

Sau khi chúng ta in mẫu hồ sơ năng lực công ty xong, nếu thấy màu sắc không đúng như thiết kế, bản in không được sắc nét thì yêu cầu bên nhà in xem xét điều chỉnh lại.

Hy vọng rằng các kiến thức Bảo Phát chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho quý vị. Nếu quý vị có nhu cầu thiết kế hồ sơ năng lực thì vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi: 0968 28 22 33

Quý vị tham khảo bảng giá thiết kế của chúng tôi phía dưới.


BẢNG GIÁ THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC CÔNG TY


STTGóiNội dungGiá
1ĐồngLiên hệ99.000 đ
2Bạc01. Tư vấn nội dung và cấu trúc hồ sơ năng lực qua điện thoại280.000 đ
02. Hỗ trợ tìm kiếm hình ảnh
03. Thiết kế theo mẫu (gửi 02 mẫu chọn 01)
04. Khách hàng cung cấp thông tin theo mẫu của Bảo Phát
05. Đội ngũ thiết kế, biên soạn nội dung và hỗ trợ hình ảnh cơ bản
06. Thời gian thực hiện 3-5 ngày
3Vàng01. Tư vấn nội dung và cấu trúc hồ sơ năng lực qua điện thoại500.000 đ
02. Khách hàng cung cấp thông tin, hình ảnh theo mẫu của Bảo Phát
03. Biên tập nội dung, hỗ trợ bài viết
04. Hỗ trợ tìm kiếm, chỉnh sửa hình ảnh
05. Thiết kế ấn tượng, độc quyền theo quy trình chuyên nghiệp
06. Bàn giao cho Quý Công ty các định dạng file Ai, Id, PDF, PNG, JPG
07. In ấn 01 bản hồ sơ năng lực thành phẩm cho Quý Khách hàng
4Kim Cương01. Tư vấn nội dung và cấu trúc phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của Công ty800.000 đ
02. Khách hàng cung cấp thông tin, hình ảnh theo mẫu của Bảo Phát
03. Biên tập nội dung, viết nội dung theo yêu cầu
04. Khảo sát toàn bộ địa điểm chụp ảnh
05. Viết kịch bản chụp ảnh quảng cáo
06. Hỗ trợ tìm kiếm, chỉnh sửa hình ảnh theo yêu cầu
07. Thiết kế ấn tượng, độc quyền (02 mẫu chọn 01) theo quy trình chuyên nghiệp

08. Bàn giao cho Quý Công ty các định dạng tệp Ai, Id, PDF, PNG, JPG (hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao)

09. In ấn 01 bản hồ sơ năng lực thành phẩm cho Quý Khách hàng

Tag: hồ sơ năng lực công ty, ho so nang luc cong ty, làm hồ sơ năng lực, lam ho so nang luc, thiết kế Profile công ty, thiet ke profile cong ty, lam profile cong ty, làm profile công ty, thiết kế hồ sơ năng lực công ty, thiet ke hồ sơ năng lực công ty, hồ sơ năng lực công ty xây dựng, cách làm hồ sơ năng lực, mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Cách làm hồ sơ năng lực công ty chuẩn Làm Profile công ty hay hồ sơ năng lực công ty Bước 1: kiểm tra thông tin Việc đầu tiên trong việc làm một hồ sơ năng lực hiệu quả là thu thập thông tin đầy đủ. Đây là giai đoạn nền tảng nơi bạn thu thập tất cả dữ liệu liên quan về công ty như logo, mầu sắc chủ đạo, thư ngỏ, pháp lý, những thành tích, dự án và thế mạnh của công ty. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng lịch sử, dịch vụ, dự án và các tương tác với khách hàng trong quá trình làm việc.

Việc thu thập dữ liệu tỉ mỉ này đảm bảo rằng hồ sơ năng lực công ty của bạn là toàn diện, chính xác và sẽ tạo ra tác động tích cực.

Bước 2: khảo sát năng lực chính của công ty Trong bước này, bạn đi sâu vào việc xác định các năng lực cốt lõi và kiến thức chuyên môn của công ty. Đây là những kỹ năng, lĩnh vực kiến thức và khả năng giúp bạn nổi bật. Bước này rất cần thiết, vì nó tạo thành xương sống cho hồ sơ năng lực cty của bạn, thể hiện điều khiến công ty của bạn trở nên đặc biệt.Bước 3: Tổng hợp các điểm nổi bật của dự án Bây giờ, đã đến lúc làm nổi bật các dự án quan trọng và thành công nhất của công ty. Bước này liên quan đến việc tổng hợp những điểm nổi bật chính của các dự án này thành những câu chuyện ngắn gọn nhưng hấp dẫn. Thảo luận về những thách thức công ty từng gặp phải, các giải pháp công ty đã thực hiện và kết quả đạt được. Tổng hợp các đặc điểm nổi bật của dự an  Sử dụng dữ liệu, hình ảnh và mô tả hấp dẫn để minh họa tác động mà công ty đã tạo ra. Thể hiện những thành công trong dự án trước đây thể hiện khả năng giải quyết các thách thức trong thế giới thực của tổ chức, một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với các khách hàng tiềm năng.

Bước 4: Làm profile công ty nổi bật điểm khác biệt Trong bước này, bạn nhấn mạnh những khía cạnh độc đáo giúp phân biệt công ty của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Cho dù đó là dịch vụ khách hàng đặc biệt của bạn, phương pháp đổi mới hay công nghệ độc quyền, hãy làm nổi bật những điểm khác biệt này. Giải thích lý do tại sao những yếu tố này quan trọng đối với khách hàng của bạn và cách chúng mang lại lợi thế rõ ràng. Bằng cách giới thiệu những gì khiến bạn trở nên khác biệt, bạn mang đến cho khách hàng tiềm năng lý do thuyết phục để chọn công ty của bạn thay vì những công ty khác trên thị trường.

Bước 5: Kết hợp những lời cảm nhận của khách hàng Lời chứng thực của khách hàng sẽ giúp hồ sơ năng lực của công ty trở nên đáng tin cậy hơn. Trong bước này, bạn hãy thu thập phản hồi xác thực và tích cực từ các khách hàng trước đó. Thể hiện sự chứng thực của họ, làm nổi bật tác động mà dịch vụ của công ty mang lại cho doanh nghiệp của họ.

Bước 6: Tổng kết bộ hồ sơ bằng báo cáo tài chính doanh thu công ty, phần này rất quan trọng giúp khách hàng biết được năng lực tài chính của công ty bạn

Trả lời

 
13-01-2023 10:30:40 Anh Minh

Xin chào, công ty chúng tôi đang có nhu cầu làm bộ hồ sơ năng lực về lĩnh vực thương mại, chúng tôi chuyên sản xuất kinh doanh về lĩnh vực vật liệu xây dựng, để làm bộ hồ sơ năng lực công ty về lĩnh vực vật liệu xây dựng cần những nội dung gì, thời gian làm bao lâu, công ty chúng tôi mới thành lập được hai năm thì có làm hồ sơ được không.

Cho tôi hỏi profile công ty có khách gì hồ sơ năng lực công ty không, các đối tác chúng tôi có bên yêu cầu profile công ty có bên lại bảo là gửi cho họ bộ hồ sơ năng lực công ty ?

Trân trọng

Trả lời

20-06-2024 18:00:41 viết

Mẫu hồ sơ năng lực công ty, mới thành lập còn được gọi là profile, bạn có thể hiểu cách đơn giản nó như một cái CV xin việc vậy. Trong CV dùng để xin việc làm, thể hiện được trình độ, kinh nghiệm, điểm mạnh của bản thân nhằm thu hút nhà tuyển dụng. Còn đối với Profile thì dùng trong quy mô lớn hơn; nội dung trong profile là giới thiệu những điểm mạnh, kinh nghiệm, thành tựu của công ty đến khách hàng nhằm thu hút các khách hàng, đối tác hợp tác.

Vì vậy, nếu muốn hoạt động công ty được nhiều người biết đến; công ty phải chú ý đến việc thiết kế hình thức, nội dung hồ sơ năng lực. Bởi đó là một tài sản quan trọng; không thể thiếu trong bất kỳ một công ty nào. Mẫu hồ sơ năng lực công ty mới thành lập cần được thiết kế

Trả lời


 

Liên hệ làm hồ sơ năng lực


Chúng tôi chuyên nhận thiết kế hồ sơ năng lực dự thầu - Thiết kế Profile công ty
Quý vị vui lòng để lại thông tin, Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Họ tên :
Email :
Điện thoại :
Nội dung :